Tổng hợp các thói quen giúp tăng chiều cao

Cải thiện chiều cao là một vấn đề muôn thủa đối với cả nam và nữ trong cuộc sống hiện nay. Để có được một vóc dáng đẹp, không bị gọi là nấm lùn, bạn có thể tham khảo một số thói quen sau

1. Ngủ đủ và tư thế ngủ hợp lý

Nghỉ ngơi bằng một giấc ngủ say và sâu rất có ích cho việc phát triển chiều cao của bạn. Thời gian cần thiết để duy trì sức khỏe, mang lại năng lượng để hoạt động là 7 ~ 8 tiếng 1 ngày.
Ngoài ra việc ngủ đúng tư thế: nằm ngửa, chân tay duỗi thẳng, kê gối thấp, không nằm nghiêng, co chân tay, ngủ ở tư thế không thoải mái,… cũng giúp cho việc phát triển cột sống được tốt nhất.

2. Chăm uống sữa và có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Uống nhiều sữa giúp bổ sung Canxi và vitamin D cho cơ thể. Mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 1 ly sữa, tốt nhất là 1 ly vào buổi sáng và 1 ly vào buổi tối.

Uống sữa mỗi ngày
Uống sữa mỗi ngày

Chế độ ăn uống cần phải được chú trọng. Bạn cần phải ăn đủ và đúng bữa, tránh ăn muộn hoặc ăn tùy tiện và thực phẩm phải cân đối, đầy đủ chất dinh dưỡng. Trong khẩu phần ăn, cần bổ sung các chất giàu Canxi và giúp phát triển chiều cao như thịt, trứng, cá, sữa,… đặc biệt là các thực phẩm hải sản.
Ngoài ra bạn còn cần phải uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, rau qủa,… Vừa giúp cải thiện chiều cao vừa đảm bảo tốt cho sự thanh lọc của cơ thể cũng như giảm thiểu tình trạng béo phì.

3. Tham gia các hoạt động thể thao

Các hoạt động thể thao giúp cơ thể được tôi luyện, đưa lại cho bạn sự khỏe khoắn, sảng khóai về cả cơ thể và tâm lý. Các môn thể thao có ích cho việc phát triển chiều cao như:
- Hít xà đơn: giúp phát triển cơ vai và kéo dài xương sống
Hít xà đơn

- Đạp xe: cố gắng đạp xe mỗi ngày ít nhất 30 phút. Và khi đạp xe cố gắng nâng yên lên để bạn phải vói khi đạp. Đạp xe ngoài việc gíúp cải thiện chiều cao còn cải thiện lưu thông máu và phòng các bệnh về tim mạch
- Bơi lội: bơi lội giúp tăng chiều dài sải tay và cơ chân vì bạn phải hoạt động liên tục 2 bộ phận này khi bơi. Nên bơi mỗi ngày ít nhất 1 tiếng
- Các bài tập kéo giãn: gồm các bài tập về kéo giãn cơ ngực, cổ tay, cơ cầu vai, cơ đùi sau, cơ bắp chân, cơ đùi, cơ hông, cơ đùi trong, xoay vận thân, gập đầu gối lên ngực, cổ chân. Việc cố gắng kéo giãn đều đặn mỗi ngày tạo cho cơ của bạn có “thói quen” và phát triển.
Kéo giãn cơ

- Yoga: tương tự như các bài tập về kéo giãn. Tập yoga ngoài việc giúp kéo giãn các cơ, khớp trên cơ thể còn giúp ích trong việc điều hòa nhịp thở, giaỉ thoát năng lượng, rất tốt cho tim.
- Bóng rổ: những động tác vươn người, nhảy cao, dẫn bóng,… làm cho cơ thể và các khớp cơ hoạt động liên tục, giúp ích cho việc phát triển xương và các mô sụn.
Bóng rổ

4. Không bao giờ dùng thuốc, thực phẩm chức năng tăng chiều cao

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thuốc cam kết giúp cải thiện chiều cao nhưng các loại thuốc này đều không có được sự khuyến cáo của các cơ quan y tế. Việc sử dụng bừa bãi và không kiểm soát chặt chẽ các loại thuốc này sẽ đem lại những nguy cơ tiềm ẩn khôn lường.